Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc

Tour Du Lich Han Quoc ngoài những danh lam thắng cảnh nổi danh tại Seoul, khách tham quan còn được đến đảo Cheju- điểm hứa tình yêunếu như đảo Nami làm các bạn mê hồn trước những khung cảnh mộng mơ trữ tình đã từng được xem trên phim truyền hình Hàn Quốc thì đảo Cheju sinh ra kiều diễm xứng danh “thiên đường du lịch”. Có hình quả trám, đảo Cheju chiếm hữu nhiều bãi biển với bờ cát trắng mịn, cánh đồng xanh ngát, không khí trong lành, thật là một Hawaii thu nhỏ tuổi
Dưới đây là điều cần xem xét khi đi du lịch Hàn Quốc:
  1. Thủ tục xuất nhập cảnh:
- Ðối với các đồ vật quý giá trên 300 USD (camera, máy chụp ảnh loại béo, máy chụp hình cơ, máy thông tin…), radio casette, băng đĩa có nội dung ... nên cầm theo hoặc để ở túi xách tay tiện cho việc đánh giá và phải khai báo trong tờ khai thương chính.
- Số tiền tối đa được phép mang theo không phải khai báo với hải quan: 5.000 USD.
- Không mang theo tài liệu mật, tài liệu nước nhà, tài liệu lưu hành nội bộ các cơ quan nhà nước.
- Quý khách mang theo hộ chiếu gốc để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu.
- Ðối với Quý khách là người nước ngoài thì khi đi phải mang theo tờ khai thương chính đã vào Việt Nam lần thứ 1, mang theo thị thực rời, bởi khách cần nhập cảnh khi quay về Việt Nam.
- Những mặt hàng mua tại nước ngoài từ 300 USD trở lên về tới cửa khẩu VN sẽ đánh thuế. Tivi từ 21 inch trở lên khi mua về Việt Nam bị đánh thuế 120% .
- Có mặt tại Ga quốc tế, Quầy làm thủ tục check in phi trường Nội Bài trước 02h khởi hành đối với chuyến bay quốc tế.
2. Hành lý - Thời tiết:
- Không mang theo các vật dụng nhọn bằng kim khí như dao, kéo, dĩa, thìa. Tránh mua về Việt Nam những mặt hàng gần giống hoặc đồ chơi bạo lực cho trẻ em.
- Các thành viên nên mang theo áo quầnthích hợp với khí hậu từng mùa.
+ Nhiệt độ làng nhàng mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9: 20 - 30ºC cuối hè (22 - 280C). Mang theo mũ đội tránh nắng khi đi tham quan ngoài trời. Trời có thể mưa, Quý khách nên mang theo ô (loại xếp gọn) dự phòng trường hợp cần sử dụng.
+ Nhiệt độ làng nhàng thời điểm mùa đóng từ tháng 12 tới tháng 3 nhiệt độ ban ngày Du Lich Hong Kong làng nhàng từ 5 tới 10ºC, buổi tối nhiệt độ -2 - 3ºC. Cần để ý mang theo áo ấm và ô che tuyết rơi. Khi đi trượt tuyết nên mạc áo xống thể thao mỏng manh do khi vận động người sẽ ấm và được thiết bị xống áo dành riêng cho người chơi trượt tuyết.
bởi vì lạnh tiền giặt là cao, các thành viên nên mang theo bàn là, xà phòng. Mang theo đồ dùng cá nhân: thuốc men, máy cạo râu, máy sấy tóc… (nếu cần).
- Trong hầu hết các khách sạn tại Châu Á thường không trang bị bàn chải, kem đánh răng, lược…, để vệ sinh và chủ động Quý khách nên tự chuẩn bị từ VN.
- Điện 220V, phích cắm 2 chân và 3 chân.
- Các thành viên nên chọn loại giầy thấp, khi đi tham quan.
- Hành lý cá nhân, tiền nong, đồ trang sức... khách tự bảo quản hoặc có thể nhờ hướng dẫn viên gửi tại két của khách sạn.
- Hành lý gửi máy bay nên có khoá và đề tên trên vali. Mọi hành lý cá nhân cần thiết nhất xin để tại hành lý xách tay. Trong hành lý xách tay qua cửa khẩu không để rượu (chai) các loại dao kéo hoặc đồ dùng sắc đẹp nhọn như dao ăn, cắt móng tay... (những vật dụng bằng kim loại cứng).
- Mỗi khách được mang miễn cước 5 kg hành lý xách tay + 20 kg hành lý ký gửi (gửi theo đường Hàng không).
- Quý khách tuyệt đối không nhận gửi hoặc giữ hành lý của người khác Đoàn.
3. Ẳn uống:
- Đồ ăn ở Hàn Quốc cay và nhạt tương đối khó ăn đối với người VN. Quý khách nên mang theo một ít ruốc, gia vị hoặc nước mắm trong trường hợp không làm quen được với thức ăn địa phương. Đồ ăn để trong túi ni lông đóng gói cẩn thận cho vào hành lý gửi.
- Mỳ gói Hàn Quốc rất ngon nên Quý khách có thể không cần mang theo mỳ từ VN.
4. Tiền tệ, mua sắm:
- Quý khách có thể đổi tiền tại Việt Nam hoặc mang theo đô la Mỹ để đổi tại các quầy đổi tiền, trường bay hoặc ngân hàng tại Hàn Quốc.

- Tỷ giá: 1 USD tương đương 1125 Won (Tỉ giá tham khảo).
1000 won tương đương với 18.629 Đồng (Tỉ buốt tham khảo).
đồng tiền Hàn Quốc là đồng Won. Tiền giấy có loại 1.000, 5.000 và 10.000 won. Tiền xu có loại 10, 50, 100 và 500 won. Các ngân hàng ở Hàn Quốc thường mở cửa từ 09h30 sáng - 16h30 chiều từ thứ nhị tới thứ sáu. Các máy rút tiền hoạt động 24h trong ngày. hầu hết các shop béo, các khách sạn và nhà hàng ở Hàn Quốc đều ưng ý tính sổ bằng thẻ tín dụng quốc tế.
- Đôla Mỹ mang đề phòng (seri từ 1995 quay về đây). Tiền Việt không sử dụng được tại Hàn Quốc.
- Khi đi mua sắm nên mang theo một máy tính nhỏ tuổi.
- Mua hàng tại cửa hàng nêm yết buốt và trả tiền tại quầy thu ngân chung sẽ không mà cả được. Khi mua hàng tại các gian hàng đơn côi, của hàng riêng có người đứng bán hoặc ngoài chợ, các thành viên nên trả buốt và chọn lựa thật kỹ càng  khó để trả lại được.
- Khi buôn bán khách hàng thuận mua vừa bán và đánh giá kỹ càng hàng trước khi mua. Đại diện những người của doanh nghiệp du lịch cũng như HDV VN, HDV Nước ngoài không có quyền bắt hoặc cưỡng ép khách phải mua hàng ở đây. Việc quyết định mua là bộ hạ vào khách hàng, công ty và chỉ dẫn viên không chịu nghĩa vụ về giá cả và lựa chọn chất lượng các mặt hàng trong việc buôn bán này.
- Một số các điểm shopping theo lịch trình Quý khách có thể Du Lich Nhật bạn dạng vào tham quan, bán buôn hàng hoá nhưng Quý khách không được tự ý bỏ những điểm shopping theo chương trình của doanh nghiệp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét