Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Tại sao Hàn Quốc hấp dẫn khách du lịch?

Những năm gần đây, khách tham quan quốc tế đến Hàn Quốc tăng rất mạnh. Tour Han Quoc Nếu năm 2010, con số này là 8,5 triệu lượt thì tới năm 2015 là 13 triệu lượt người. Chuyến famtrip (du lịch tìm hiểu, tiếp thị) do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc kết hợp với hãng Hàng không Asiana Airlines tổ chức vào những ngày đầu tháng 5 đã giúp chúng tôi phần  hiểu vì sao các bạn lại đổ xô tới xứ sở Kim chi.

Hàn Quốc hấp dẫn các bạn bởi quảng bá du lịch đa dạng và đồng bộ.

Chiến lược sản xuất du lịch bài phiên bản

Ngay khi xây dựng Tổng cục Du lịch vào năm 1962, Hàn Quốc đã chú trọng phát hành "ngành công nghiệp không khói" một cách bài bản, gồm tập huấn nhân lựcxây dựng các khu du lịchquảng bá du lịch, doanh nghiệp các sự kiện du lịch tầm cỡ quốc tế, xây dựng hệ thống thông báo và quảng bá ra trái đất. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hiện có 31 văn phòng đặt tại 19 quốc gia trên trái đất thực hiện hoạt động quảng bá cho du lịch một cách đa dạng bằng mục đích nâng cao sự hiểu biết của người dân sở tại về Hàn Quốc như là một điểm đến hấp dẫn.

Hàn Quốc cũng có cách quảng bá du lịch vô cùng sáng tạo, có lịch trình chi tiết và đồng bộ. Tour Du Lich Han Quoc Đó là sử dụng điện ảnh, truyền hình, chương trình âm nhạc để truyền bá văn hóa, non sông và nhân loại Hàn Quốc, khiến du khách nô nức tới bằng tổ quốc này. Việt Nam là một tỉ dụ. Ngay sau khi làn sóng phim Hàn Quốc tràn vào nước ta, nhiều người dân VN có thu nhập khá mở màn chọn xứ sở Kim chi cho hành trình khám phá. Theo thống kê của Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại VN, nếu năm 2010 có khoảng 90 nghìn lượt người Việt Nam du lịch Hàn Quốc thì đến năm 2015, con số này là 163 nghìn lượt khách.

Một khảo sát về số lượng hành khách đến Hàn Quốc gần đây cho thấy, hơn nửa số khách Châu Á đặt chân đến Hàn Quốc đều cảm thấy tò mò, muốn mày mò khi xem những bộ phim truyền hình của Hàn Quốc. Bộ phim về nàng Dae Jang Geum được công chiếu khiến lượng hành khách tới Hàn Quốc tăng chợt biến và phần lớn khách du lịch cho biết họ muốn tận mắt chiêm ngưỡng nơi, bối cảnh thực hành bộ phim. tất nhiên hành trình tham quan của du khách tại Hàn Quốc không thể thiếu các nơi đến như đảo Jeju, đảo Nami, Công viên Lotte World, bến phà Abai - những địa danh từng xuất hiện trong các phim "Trái tim mùa thu", "Nấc thang lên thiên đường", "Nàng Dae Jang Geum", "Bản tình ca mùa đông"...

Cơ sở hạ tầng tốt, nhiều ý tưởng lạ mắt

Hàn Quốc là xứ sở của không gian xanh. nhì bên đường trên các tuyến đường trong thị trấn, khu dân cư, công viên... đều rất nhiều cây và hoa, trong đó nhiều nhất là cây phong, cây ngân hạnh, tạo phong cảnh hấp dẫn hành khách.

Hàn Quốc cũng có hệ thống liên lạc rất đa dạngtiến bộ và dễ dàng như xe điện ngầm, xe bus, taxi, tàu hỏa... Người Hàn Quốc hầu như thường dùng còi khi nhập cuộc liên lạc nên đường phố không ầm ĩ. Người đi bộ cũng đi lại rất thoải mái do vỉa  rất rộng và được lát gạch chống trơn. Tại những địa điểm có vạch sang đường nhưng không có đèn tín hiệu giao thông, khi có người đi bộ qua đường, các ô tô nhất tề dừng nhịn nhường đường cho người đi bộ. Tại các điểm du lịch, từ thủ đô Seoul đến các tỉnh giấc còn hoang sơ ở phía nam bán đảo Triều Tiên như Jeollanam-do đều có xe đẩy dành cho con nít và xe lăn dành cho người già.

Người Hàn Quốc rất giỏi "biến" những nơi ít nổi danh thành những nơi đến hấp dẫn bạn. Dòng suối nhân tạo Cheonggyechon dài khoảng 5,8km giữa lòng Seoul là một tỉ dụ. Vốn là một con kênh không sạch nó đã nên cải chia thành một con suối mát lành róc rách suốt hôm sớm giúp các bạn có thêm điểm dạo chơi, hít thở không khí trong sạch. Hằng năm vào dịp lễ Phật đản, chính quyền tỉnh thành doanh nghiệp lễ hội đèn lồng tại suối với hàng trăm loại đèn lồng nên xây dựng độc đáo đã hấp dẫn hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài nước.

Hàn Quốc cũng chú trọng phần mềm khoa học công nghệ tiên tiến để phục vụ các bạn. Như tại nhà trưng bày giới thiệu tổ quốc Hàn Quốc ở Seoul, vào đến cửa, du khách đã nên thấy hình ảnh đương kim tổng thống Hàn Quốc kèm theo lời chào thân mậttại đâykhách tham quan có thể tự sướng cùng hình ảnh tổng thống và sau khi lưu lại địa chỉ email của mình trên một máy tính gần đó, sẽ được gửi ngay tấm hình lưu niệm cùng Tổng thống Hàn Quốc.

Không chỉ chính quyền Hàn Quốc làm du lịch  ngay cả người dân cũng sáng phát triển những ý tưởng lạ mắt phục vụ du lịch. Có thể thấy điều này ở khu Petite France (tạm dịch: Nước Pháp nhỏ dại bé), tại thị bốn Pyongyang, giáp biên thuỳ Bắc Triều Tiên. Ông chủ của Petite France vốn là người chuyên kinh doanh đồ tái chế, ông đã táo bạo biến khu đất của mình thành một nước Pháp dễ thương trên xứ sở Kim chi. Và mỗi dịp cuối tuần có đến 8.000 các bạn đổ về đây để cảm nhận không gian văn hóa Tây Âu tại Hàn Quốc. Đây cũng trở thành bối cảnh quay bộ phim "Vì sao đưa anh tới" rất nổi danh.

Một chiến lược du lịch bài phiên bản, xuyên suốt, đồng bộ, sáng tạo cộng với Du Lich Nhat Ban việc xem xét tới từng cụ thể bé dại nhằm làm chấp nhận hành khách chính là bí quyết lôi cuốn các bạn tới bằng Hàn Quốc rất được học hỏi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét