Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Du lịch theo dấu chân “Hậu duệ mặt trời”

Nhờ sự thắng lợi của phim “Hậu duệ mặt trời”, nhiều địa điểm quay phim ở cả Hàn Quốc và nước ngoài đã trở thành địa điểm du lịch hút khách.

Du lịch lấy cảm hứng từ phim

Lee Yun Hee, nữ y tá 37 tuổi, đã chọn Hy Lạp cho kỳ nghỉ hạ sớm của mình. Điều khác biệt là lần này, cô quyết định hưởng thụ một loại hình du lịch khác với bình thường. Cô muốn đi tới theo dấu chân của Đại úy Yoo si mê Jin và thầy thuốc Kang Mo Yeon, cặp đôi giới tính chính bởi vì Song Joong Ki và Song Hye Kyo thủ vai trong bộ phim gây sốt “Hậu duệ mặt trời”.

Bộ phim có một số tập được quay tại đảo Zakynthos của Hy Lạp, hòn đảo nghỉ dưỡng lừng danh của châu Âu nhưng còn xa lạ bằng khách tham quan Hàn Quốc. Lee và những thành viên trong tour du lịch của cô đã dừng chân tham quan Athens chút xíu trước khi đến Zakynthos bằng ô tô buýt và phà, thời gian tổng cộng mất 6 tiếng. Và mất thêm 1 tiếng rưỡi để tới bãi biển Navagio lừng danh bằng xe ô tô và thuyền. tại đây bị tách biệt  những vách đá cao, và có một chiếc tàu đắm nhưng hai ngôi sao họ Song từng hẹn hò trong phim.

bạn Trung Quốc tham quan một địa điểm quay phim của bộ phim "Vì sao đưa anh tới" ở Incheon, phía tây thủ đô Seoul, tháng 3/2016.
“Khi đến đó, tôi đã xúc động hết sức khi ngồi đúng tại chỗ họ đã ngồi và chụp ảnh giống như họ. Giờ tôi còn muốn tham quan các địa điểm quay phim khác ở Hàn Quốc và sống trong cảm giác này thêm nữa”, Lee nói.

Y tá Lee không phải là người độc nhất có dự kiến đi nghỉ tại những địa điểm quay phim cả ở Hàn Quốc và nước ngoài khi hiện thời khách du lịch dễ ợt mày mò về dàn diễn viên, y phục và cả nơi quay phim chuẩn y mạng Internet.

“Ngành công nghiệp du lịch đang ngày càng bị chi phối do các serie truyền Trong khi các chương trình tiêu khiển và phim ảnh. Khi một bộ phim lôi cuốn khán giả, chúng tôi tức thời triển khai các gói du lịch tại các địa điểm quay phim cả ở trong và ngoài nước”, ông Cho Il Sang, phát ngôn viên Hana Tour Service Inc., đơn vị du lịch hàng đầu tại Hàn Quốc nói.

Từ giữa tháng 4, gói du lịch Hy Lạp 9 ngày của Hana Tour gồm một đêm nghỉ ở đảo Zakynthos đã thu hút hơn 150 hành khách chỉ trong 2 tuần đầu. “Gói du lịch này thắng lợi hơn trông đợibạn thích tour Zakynthos mới hơn hẳn những địa điểm du lịch khác từ lâu ở Hy Lạp gồm Athens và các điểm khác”, ông Cho nói.

Hồi tháng 4, công ty du lịch Hàn Quốc (KTO) đã đơn vị các hội chợ du lịch ở 6 thành phố, trong đó có Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu, giới thiệu các nơi quay lừng danh như đô thị mỏ than Samtan Art Mine, quán cà phê sang trọng và quán ăn đường phố ở ngoại ô phía Nam Seoul, khu vực biên thuỳ liên Triều. Hàng trăm người ngưỡng mộ Trung Quốc đã đổ đến các sự kiện và đặt câu hỏi dồn dập bằng giới chức KTO về cách đến những địa điểm quay phim và tổn phí của gói du lịch.

Không chỉ dựa vào sức hút của phim

Các điểm quay phim truyền hình mở đầu hấp dẫn khách từ cuối thập niên 1990, khi bộ phim “Bản tình khúc mùa đông” được ngưỡng mộ cuồng nhiệt tại Hàn Quốc và Nhật bản. Từng là một hòn đảo bé dại và tách biệt, bối cảnh chính của “Bản tình khúc mùa đông” - đảo Nami, bất thần thú vị các bạn đến tham quan địa điểm nhị diễn viên chính của phim trao “nụ hôn đầu”.

hiện tại, Nami là một trong những điểm du lịch được mến mộ nhất của người Hàn Quốc và các bạn nước ngoài, bằng nhàng nhàng 1 triệu các bạn nước ngoài đến đây mỗi năm. “Đảo Nami là một thí dụ hoàn hảo của điểm du lịch lôi cuốn nhờ cảm hứng từ phim truyền hình. Phim đã phát sinh ra một hòn đảo có cảnh sắc đẹp ngẫu nhiên. Và nó trở thành một trong những điểm thu hút bạn nhất châu Á, nhiều nhà hàng, quán ăn mọc lên để đáp ứng nhu cầu du khách”, Yoo Jin Ho, Giám đốc nhóm cống phẩm chiến lược tại KTO cho biết.

Chính quyền các tỉnh giấc khác ở Hàn Quốc cũng đang cố gắng “lôi kéo” các bộ phim tiềm năng quay tại địa phương bằng cách tương trợ về tài chính và phí ăn ở nhằm hấp dẫn bạn đến địa phương. tỉnh Chuncheon, phía tây Seoul, địa điểm được lựa chọn làm điểm quay chính bộ phim “Battleship Island” với sự góp mặt của ngôi sao Song Joong Ki, đã tuyên bố sẽ hỗ trợ việc xây dựng phim trường ở Camp Page. Một quan chức tại đây cho biết:
"Quá trình quay phim sẽ giúp xúc tiến kinh tế khu vực và góp phần tăng cường hơn nữa làn sóng Hàn Quốc".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét